Microsoft cho biết họ sẽ không bán công nghệ nhận dạng khuôn mặt của mình cho cảnh sát

Công ty cho biết họ sẽ không bán hệ thống cho cơ quan thực thi pháp luật cho đến khi có quy định của liên bang. Động thái này tuân theo các bước tương tự của Amazon và IBM.


Microsoft sẽ không bán phần mềm nhận dạng khuôn mặt của mình cho cảnh sát và cơ quan thực thi pháp luật cho đến khi các quy định của liên bang về công nghệ nhận dạng khuôn mặt được đưa ra, chủ tịch công ty Brad Smith nói với tờ Washington Post trong một cuộc phỏng vấn vào sáng thứ Năm. Động thái này diễn ra sau các cuộc biểu tình trên toàn quốc chống lại sự tàn bạo của cảnh sát và các bước tương tự của  Amazon và IBM  liên quan đến các hệ thống nhận dạng khuôn mặt.

"Điểm mấu chốt đối với chúng tôi là bảo vệ quyền con người của con người khi công nghệ này được triển khai", Smith nói với Post, đồng thời nói rằng công ty trước đây chưa bán công nghệ này cho cơ quan thực thi pháp luật.

Microsoft đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận thêm.

Những người ủng hộ người tiêu dùng và các nhóm tự do dân sự từ lâu đã cảnh báo về công nghệ nhận dạng khuôn mặt, đặc biệt là đối với cảnh sát. Hai năm trước, ACLU bắt đầu kêu gọi các đại gia công nghệ ngừng cung cấp công nghệ cho chính phủ và các cơ quan thực thi pháp luật, cho rằng nó gây ra mối đe dọa tiềm tàng, đặc biệt là người nhập cư và người da màu. Năm ngoái, Microsoft đã lặng lẽ gỡ bỏ một cơ sở dữ liệu nhận dạng khuôn mặt khổng lồ, bao gồm hơn 10 triệu hình ảnh được loại bỏ từ internet,  sau khi cơ sở dữ liệu này được liên kết với sự đàn áp của chính phủ Trung Quốc đối với người Hồi giáo .

"Ngay cả khi các nhà sản xuất nhận dạng khuôn mặt từ chối bán công nghệ giám sát này vì nó rất nguy hiểm, các nhà lập pháp không còn có thể phủ nhận các mối đe dọa đối với quyền và tự do của chúng tôi" , Matt Cagle , một luật sư về tự do dân sự của ACLU hoặc Bắc California nói. .

"Quốc hội và các cơ quan lập pháp trên toàn quốc phải nhanh chóng ngăn chặn việc sử dụng luật pháp đối với việc nhận diện khuôn mặt và các công ty như Microsoft nên làm việc với cộng đồng dân quyền - chứ không phải chống lại điều đó - để biến điều đó thành hiện thực", ông Cagle nói. "Điều này bao gồm tạm dừng những nỗ lực hiện tại của nó để thúc đẩy luật pháp sẽ hợp pháp hóa và mở rộng việc cảnh sát sử dụng nhận dạng khuôn mặt ở nhiều tiểu bang trên toàn quốc.

Nguồn:Cnet.com

Đánh giá của bạn về bài viết này?

Có thể bạn quan tâm

Post a Comment