Máy tính chậm - có nên nâng cấp RAM?

Máy tính chậm đừng vội nâng cấp RAM? Sau 1 thời gian sử dụng máy tính ủa bạ gặp hiện tượng chậm, treo và bạn nghĩ ngay đến việc nâng cấp RAM để tăng hiệu suất máy. Điều này chua hẳn đã dúng, trước hết phải tiềm hiểu nguyên nhân tại sao máy tính chạy chậm, đơ.


Máy tính chậm - có nên nâng cấp RAM?

Thông thường sẽ có 4 nguyên nhân gây ra hiện tượng trên:

1. Do nhiệt độ cao gây nóng máy

Bạn không có thói quen định kỳ bảo dưỡng máy, điều này khiến cho bộ phân tản nhiệt hoạt động không hiệu quả khiến máy của bạn bị nóng và gây ra hiện tượng chậm, treo. Đối với nguyên nhân này bạn chỉ cần đi bảo dưỡng máy định kỳ là xong.

2. Do lỗi Win, nhiễm virus

Thông thường sau một thời gian sử dụng thì việc máy của bạn bị nhiễm virus, bị lỗi win là điều không thể tránh khỏi. Đối với nguyên nhân này bạn chỉ cần quét virus thường xuyên, dọn rác hoặc cài lại win là sẽ oke.

3. Do ổ cứng lỗi 

Thông thường tuổi thọ trung bình của mỗi ổ cứng khoảng 5 năm, nhưng cũng có những trường hợp sớm hơn. Nên khi gặp phải trường hợp máy chạy chậm trước tiên bạn test lại ổ cứng của mình .

4. Do thiếu dung lượng RAM

Trường hợp này sảy ra khi bạn lạm dụng đa nhiệm, bạn sử dụng quá nhiều ứng dụng trong cùng 1 lúc khiến cho máy phải load lại liên tục và gây ra nóng máy, chậm treo, đơ. Trường hợp này, bạn chỉ cần nâng cấp RAM là được. 

Đánh giá của bạn về bài viết này?

Có thể bạn quan tâm

4 comments

Post a Comment