Thói quen khiến laptop nhanh hỏng

Thói quen khiến laptop nhanh hỏng

1. Không tắt hẳn laptop khi mang ra ngoài

Bạn gập màn hình máy tính khi máy tính vẫn còn đang hoạt động điều này rất dễ khiến cho máy tính của bạn bị treo, nặng hơn có thể khiến các linh kiện bên trong máy tính bị hư hại, sốc hoặc chết ổ cứng.

2. Tắt laptop một cách đột ngột(tắt bằng nút nguồn)

Trừ trường hợp bất khả kháng, bạn không nên tắt laptop bằng nút nguồn bởi hành động này dễ khiến cho các ứng dụng đang sử dụng của bạn không được lưu lại 1 cách đầy đủ. Hệ điều hành có thể bị lỗi do thiếu file, nặng hơn là các linh kiện bên trong sẽ bị hư hỏng vì nguồn điện bị ngắt 1 cách đột ngột .

3. Chồng quá nhiều đồ nặng lên laptop

Thiết kế của laptop chịu đựng có giới hạn đặc biệt là các laptop mỏng nhẹ. Việc chồng đồ nặng lên trên máy tính của bạn sẽ gia tặng nguy cơ bị nứt, vỡ vỏ, màn hình laptop.

4. Cài đặt quá nhiều phần mềm 

Khi đã quyết định cài đặt 1 phần mềm trên máy thì đừng có cài ngay, trước hết hãy tìm hiểu phần mềm mình đang định cài đặt là gì, có thực sự cần thiết cho máy công việc, phù hợp với bạn không và tìm hiểu xem có gây ra nguy hiểm gì cho máy tính của bạn không.

5. Gập mở laptop không đúng cách

Thông thường bạn hay mở bằng cách cầm vào cạnh laptop để mở, điều này hoàn toàn sai. Bạn hãy cầm vào giữa để lực được chia đều ra hai bên.

Đánh giá của bạn về bài viết này?

Có thể bạn quan tâm

Post a Comment