Chiến dịch Joe Biden kêu gọi Facebook thay đổi cách tiếp cận bài phát biểu chính trị

Chiến dịch của Biden muốn Facebook kiểm tra thực tế nội dung và quảng cáo từ các chính trị gia.


Joe Biden, ứng cử viên đảng Dân chủ được cho là tổng thống, đã thúc giục Facebook vào thứ năm để thay đổi cách tiếp cận chủ yếu của mình đối với bài phát biểu chính trị.

"Mọi người, chúng ta đã thấy trong năm 2016 những gì có thể xảy ra khi các nền tảng truyền thông xã hội không được kiểm soát và cho phép thông tin sai lệch diễn ra tràn lan. Điều đó đặt tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử của chúng ta có nguy cơ. tiếng riu ríu.

Trong một bức thư ngỏ tới Facebook được chia sẻ trên trang web của mình vào thứ năm, chiến dịch Biden yêu cầu mạng xã hội kiểm tra thực tế tất cả các quảng cáo chính trị hai tuần trước khi chúng được phép chạy trên Facebook. Chiến dịch cũng đang yêu cầu mạng xã hội kiểm tra thực tế nội dung bầu cử có tính lan truyền và không khuếch đại các bài đăng không đáng tin cậy. 

Chiến dịch muốn các quy tắc rõ ràng ngăn chặn "hành vi đe dọa và nói dối về cách tham gia cuộc bầu cử", lá thư viết. Chiến dịch đã sử dụng hashtag #MoveFastFixit để truyền bá thông điệp. 

Động thái này cho thấy căng thẳng giữa các chính trị gia và Facebook đang tiếp tục leo thang sau khi công ty gần đây có cách tiếp cận khác với phát ngôn chính trị so với mạng xã hội đối thủ mà Twitter đã làm.

Vào tháng 5, Twitter đã thêm các nhãn kiểm tra thực tế vào  hai tweet  của Tổng thống Donald Trump, trong đó Trump tuyên bố rằng các lá phiếu bầu cử trong thư sẽ là "lừa đảo". Nhấp vào nhãn "Nhận sự thật" của Twitter sẽ đưa bạn đến  một trang  với các tweet từ các cửa hàng tin tức nói rằng các lá phiếu gửi qua thư hiếm khi được liên kết với gian lận của cử tri và tuyên bố của Trump là "không có căn cứ."

Twitter cũng che giấu  một dòng tweet  từ tổng thống về các cuộc biểu tình ở bang Minnesota,  đưa nó ra phía sau một thông báo  nói rằng nó vi phạm các quy tắc của công ty về "tôn vinh bạo lực". Nhưng vì lợi ích của công chúng là nhận thức được các tuyên bố của tổng thống, Twitter cho biết, người dùng có thể nhấp vào nút Xem trong thông báo để tiếp tục và đọc tweet.

Facebook đã không thực hiện bất kỳ hành động nào đối với các bài đăng tương tự từ Trump trên trang web của mình, khiến cho nhân viên của mình bị đẩy lùi.

Facebook không gửi nội dung từ các chính trị gia đến những người kiểm tra thực tế của bên thứ ba bởi vì, công ty cho biết, bài phát biểu đã được xem xét kỹ lưỡng. Mạng xã hội có các quy tắc chống lại việc đăng nội dung nhằm ngăn chặn hoặc ngăn chặn mọi người bỏ phiếu.

Đáp lại thư của Biden, Facebook gây áp lực lên các quan chức được bầu để tạo ra các quy tắc về quảng cáo và nội dung chiến dịch.

"Giống như họ đã làm với các mạng phát sóng - nơi chính phủ Hoa Kỳ cấm từ chối quảng cáo chiến dịch của các chính trị gia - đại diện dân cử nên đặt ra các quy tắc, và chúng tôi sẽ theo dõi họ. Có một cuộc bầu cử vào tháng 11 và chúng tôi sẽ bảo vệ chính trị bài phát biểu, ngay cả khi chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với nó, "Facebook nói trong một tuyên bố. 

Phe bảo thủ đã cáo buộc các mạng xã hội kiểm duyệt lời nói bảo thủ, nhưng các công ty đã từ chối làm như vậy. Vào tháng 5, Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp yêu cầu chính phủ xem xét một luật liên bang bảo vệ các công ty trực tuyến khỏi trách nhiệm đối với nội dung được đăng bởi người dùng. Các Trung tâm Dân chủ và Công nghệ đã đệ đơn kiện chống lại Trump, cáo buộc vi phạm trật tự Tu chính án thứ nhất.

Mặt khác, đảng Dân chủ nói rằng Facebook đã không làm đủ để chống lại thông tin sai lệch chính trị, bao gồm cả từ Trump. Năm ngoái, chiến dịch của Biden đã yêu cầu Facebook loại bỏ một chiến dịch Trump có một đoạn video tuyên bố rằng Biden đã hứa với Ukraine 1 tỷ USD nếu các quan chức ở nước đó sa thải công tố viên điều tra một công ty liên kết với con trai của ông Biden. Không có bằng chứng để hỗ trợ cho tuyên bố này, đã được gỡ lỗi bởi các nhóm kiểm tra thực tế và báo cáo phương tiện truyền thông.

Nguồn: Cnet.com

Đánh giá của bạn về bài viết này?

Có thể bạn quan tâm

Post a Comment