23 sự thật tâm lý học vô cùng thú vị có thể bạn chưa biết

23 SỰ THẬT TÂM LÝ HỌC VÔ CÙNG THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT 

23 sự thật tâm lý học vô cùng thú vị có thể bạn chưa biết
  1.  Đồng hồ báo thức chưa hẳn đánh thức bạn dậy, chúng khiến bạn giật mình, gây ra sự hoảng loạn làm gián đoạn trạng thái ngủ của bạn. Điều này không tốt cho sức khỏe.
  2.  Người thông minh thường hay quên hơn những người có trí thông minh trung bình.
  3.  Làm phiền một người trong lúc đang ngủ có thể gia tăng nguy cơ khiến họ bị mất trí nhớ vĩnh viễn.
  4.  Một phần lý do khiến mọi người chụp ảnh là vì họ sợ khoảnh khắc ấy sẽ không bao giờ xảy ra nữa.
  5.  Kẻ dốt hay tưởng mình thông minh trong khi người thông minh lại hay tự đánh giá thấp chính mình.
  6.  Kết hôn từ 25 tuổi trở lên giảm hơn 60% nguy cơ ly hôn.
  7.  Cô đơn không phải là cảm giác khi bạn một mình mà là khi không có ai quan tâm.
  8.  Ngửi mùi chuối hoặc táo xanh có thể giúp bạn giảm cân.
  9.  Bạn sẽ hấp dẫn hơn trong mắt người khác khi bạn khiến họ mỉm cười hay bật cười thành tiếng.
  10.  Nếu tâm trí bạn thường xuyên lang thang, 85% khả năng bạn không hài lòng với cuộc sống của mình trong vô thức.
  11.  Con người có xu hướng coi trọng kỷ niệm nhiều hơn người thật. Đôi khi bạn nhớ những kỷ niệm, không phải nhớ người ấy.
  12.  Người luôn cố gắng cổ vũ người khác đều không hài lòng với bản thân.
  13.  Người thông minh có xu hướng ít bạn hơn người bình thường. Bạn càng thông minh thì bạn càng trở nên kén chọn.
  14.  Khi một người phụ nữ nói với bạn những rắc rối của họ, hầu hết họ đều không tìm kiếm câu trả lời mà chỉ cần ai đó để lắng nghe.
  15.  Tức giận là sự phòng vệ tự nhiên để chống lại đau đớn. Vì vậy khi ai đó nói rằng "tôi ghét bạn", nó thực sự có nghĩa là "bạn làm tôi tổn thương".
  16.  Chi tiêu tiền cho người khác khiến bạn hạnh phúc hơn so với chi tiêu cho chính mình.
  17.  Bạn sẽ hạnh phúc hơn khi chi tiêu tiền cho trải nghiệm chứ không phải là của cải.
  18.  Phụ nữ chơi game online nhiều có khuynh hướng hạnh phúc trong những mối quan hệ hơn những phụ nữ khác.
  19.  Con người có xu hướng mở lòng và thú nhận mọi thứ trong những cuộc trò chuyện đêm khuya thông qua tin nhắn.
  20.  Chứng ưa bóng tối hoặc ban đêm được gọi là "nyctophilia". Người ưa bóng tối cảm thấy thư giãn và thoải mái với nó.
  21.  Người tốt nhất trong đời bạn chính là người xuất hiện đầu tiên trong tâm trí bạn sau khi bạn đọc câu này.
  22.  70% thời gian, bộ não của bạn chỉ phát lại những ký ức và tạo ra kịch bản của những khoảnh khắc hoàn hảo.
  23.  98% thời gian khi ai đó nói rằng họ phải hỏi bạn một câu hỏi, bạn sẽ nhớ lại tất cả những điều xấu mà mình đã thực hiện gần đây.
Nguồn: Tâm lý ứng dụng

Đánh giá của bạn về bài viết này?

Có thể bạn quan tâm

Post a Comment